Monday, October 26, 2015

Harvest moon - back to nature เหตการณ์อื่นๆ ที่จะพบในเกมส์

เหตการณ์อื่นๆ ที่จะพบในเกมส์

การทำงานพิเศษ
-ในปีแรกของฤดูใบไม้ร่วง ช่วงวันที่ 15 – 20 ดุ๊กจะมาขอให้เราไปช่วยงาน ซึ่งเราสามารถชวนกริฟไปช่วยงานกับเราได้

เหงาจัง มาเล่นด้วยกันหน่อย
-ตอนเช้าของฤดูร้อน หรือ ใบไม้ร่วง ช่วงอากาศปลอดโปร่ง เมย์จะมาหาเราที่ฟาร์ม เพื่อขอมาเล่นด้วย สักพักมูกิจะตามมา ให้เราเลือกตอบข้อแรก คือ ไปที่โบสถ์ จะพบยูในท้ายที่สุดทั้งสองจะไปเล่นกับที่โบสถ์ โดยมีคาร์เตอร์ เป็นคนคอยดูอยู่ให้

เมย์หนีออกจากบ้าน
-ในวันหนึ่งฤดูใบไม้ผลิ เวลาไม่แน่นอน มูกิจะมาบอกเราว่า เมย์หายตัวไป หลังจากนั้น เวลาประมาน หกโมงเย็น ถึง สี่ทุ่ม ให้เราไปที่ชายหาด จะพบเมย์อยู่ที่นั่น

Fisher King
-หลังจากที่เราสามารถตกปลาในตำนานทั้งหกตัวได้แล้ว เกร็กจะมายกย่องเราให้เราเป็น Fisher King

ดอกไม้แห่งความสุข
-วันที่หิมะตกในฤดูหนาว ให้ไปคุยกับอีเลน เธอจะเล่าเรืองเกี่ยวกับดอกไม้ให้เราฟัง จากนั้น ขึ้นไปยอดเขา ในเวลา หกโมงเย็น ถึง ตีห้า จะพบกับดอกไม้แห่งความสุข วันรุ่งขึ้นให้ไปหาอีเลน และเล่าให้เธอฟัง จากนั้น ให้เราไปที่บ้านบาซิล และเล่าเรือ่งดอกไม้นี้แก่เขา

คำขอร้องของโทมัส
-ในช่วงฤดูร้อน หรือ ใบไม้ร่วง วันที่ 6 – 27 โทมัสจะมาหาเราเพื่อขอร้องให้เราเอาพายไปให้อีเลน ให้เราเลือกตอบข้อแรก ( ตกลง ) จากนั้นไปที่โรงแรม เพื่อไปเอาพาย ( คุยกับด๊อด ) นำพายไปให้กับอีเลน เธอจะขอบคุณ และให้สิ่งของเป็นการตอบแทน ให้เราตอบข้อ 2 จากนั้น เราจะพบเหตการณ์ของเอรี่ และท้ายสุดเราจะได้ พายจากเอรี่ด้วย และในวันรุ่งขึ้น โทมัสจะมาขอบคุณเราที่บ้าน


ความทรงจำของก๊อต
-วันที่หิมะตก ช่วงเวลา สิบโมงเช้า ถึง สี่ทุ่มจะพบก๊อตยืนอยุ่หน้าบ้านของเขา เมื่อเข้าไปคุย เขาจะเตือนไม่ให้ขึ้นภูเขา และถ้าเราขึ้นไป จะเจอพายุหิมะ แต่โชคดีที่ก๊อดมาช่วยไว้ทัน ที่เขาเตือนเพราะเขาได้สูญเสียครอบครัวจากเหตการณ์พา ยุหิมะ

ฮานะจังอยากมีคู่
-ในปีที่สอง หากสุนัขของเรามีหัวใจมากกว่า 8 ดวง มูกิจะมาขอสุนัขของเราไปผสมกับฮานะ ในระยะเวลา 14 วันนั้น ให้เราไปดูสุนัขเราที่บ้านของมูกิด้วย หลังจาก 14 วันแล้วเมย์จะมาหาเราที่บ้านและเราจะไปเอาสุนัขเรากล ับมา หลังจากนั้นอีก 7 วัน ให้เราไปที่โยเดลฟาร์มอีกครั้ง มูกิจะให้เราช่วยหาคนรับเลี้ยงสุนัข ให้เราไปหาช่างไม้ก๊อต เพื่อให้เค้ารับเลี้ยงสุนัขตัวนั้น

บุคคลต้องสงสัย
-ที่หน้าบ้านช่างไม้ เวลา บ่ายหนึ่ง ถึงบ่ายสี่ อากาศปลอดโปร่ง จะพบฮารีสกำลังสอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น จากนั้น ให้เราเดินไปที่หลังบ้านและคุยกับก๊อต จากนั้นจะพบกับลิงตัวนึง ให้เรากลับมาคุยกับฮารีสอีกครั้ง จะรุ้ว่าบุคคลต้องสงสัยก็คือลิงตัวนั้นน่ะเอง

นางฟ้าใจดี
-ให้เราโยนพืชผักที่เราปลูกในสวน ลงไปในน้ำบริเวณน้ำตกหน้าทางเดินเข้าเหมืองแร่ที่ 1 จะพบนางฟ้าปรากฏกายมาขอบคุณเรา เมื่อโยนครบ 5 ครั้ง จะได้ผลไม้เพิ่มพลัง ถ้าโยนครบ 10 ครั้ง นางฟ้าจะถามเราว่า มีแฟนหรือไม่ ให้เลือกตอบว่ามี จากนั้น แฟนเราจะมาแช่น้ำแร่ ให้เราเดินตามเข้าไป แต่ในนั้นกลับกลายเป็นลิงแทน ให้เราออกมา แล้วแฟนเราจะออกมาจากหลังที่แช่น้ำแร่ และมาคุยกับเราอีกครั้ง เมื่อพบนางฟ้าครบ 20 ครั้ง นางฟ้าจะให้ทอ่นไม้ 1 ท่อน และก๊อตจะมาขอซื้อไม้ท่อนนั้นในราคา 1000 G

กัปปะและผลไม้เพิ่มความต้านทานโรค
-ให้เรานำแตงกวาที่ปลูก ขึ้นไปบนทะเลสาบตรงภูเขาและโยนลงไป จะพบกัปปะ ถ้าโยนอีก 2 – 3 ครั้ง กัปปะจะให้ผลไม้เพิ่มความต้านทานโรคให้กับเรา

Love Potion น้ำหอมเพิ่มความมีเสน่ห์เย้ายวน
-ในฤดูร้อน หลังจากวันที่มีพายุ ให้เราเดินไปที่ชาดหาด ตอน หกโมงเช้า ถึง สิบโมงเช้า จะพบขวดปริศนา จากนั้น ไกจะเข้ามาถามว่า เราจะอยูที่นี่ไปอีกถึงเมือ่ไหร่ ให้ตอบว่าอยู่ตลอดไป ( ข้อแรก ) ไกจะเอาน้ำหอมมาให้เรา

ความรักที่แสนอาภัพของฮารีส
-ให้นำของไปให้ดุ๊กและมาน่าบ่อยๆ เราจะไดรู้เรื่องของอาจา ลูกสาวของเขาที่หนีออกจากบ้านไป หากตีสนิทจนสามารถขึ้นไปชั้นสองได้แล้ว จะพบว่า พวกเขากำลังจัดห้องเตรียมรับลูกสาวของเขาที่กำลังกลั บมา หนำซ้ำ เขายังอยากให้อาจาแต่งงานกับเราด้วย ( ถ้าเรายังไม่แต่งงานนะ ) เราจะปฎิเสธ เพราะคนที่รักอาจาคือฮารีสน่ะเอง จากนั้น วันรุ่งขึ้นฮารีสจะมาหาเรา และเล่าปัญหาให้ฟัง ไม่นานนักซ๊ากจะมาหาเรา และบอกว่า มีจดหมายมาส่งให้แฮรีส จดหมายที่ว่านั่น คือ จดหมายของอาจาน่ะเอง

ความรักที่แสนอาภัพของฮารีส 2 
-ให้ไปที่ร้านไวน์ เวลา 7 – 8 โมงเช้า เมื่อคุยกับมาน่า เธอจะบอกว่าได้ข่าวจากแฮรีสว่าได้รับ จม จากอาจาแล้ว ถ้าทุกอย่างลงตัว ลูกสาวเธอจะกลับมาและแฮรีสจะได้เป็นนายกเทศมนครีคนต่ อไป อาจาก็จะได้แต่งงานกับฮารีส พวกเขาทั้งหมดก็จะได้อยู่ร่วมกันที่นี่และทำไวน์ต่อไ ป

เร็วเข้า ลูกเราไม่สบาย
-หลังจากแต่งงานและมีลูกแล้ว คืนหนึ่งภรรยาของเราจะปลุกเราขึ้นมา และบอกว่าลูกไม่สบาย ให้เราเลือกพาลูกไปโรงพยาบาล ( ข้อสอง )

ฉันจะเมา ใครจะทำไม
หากแต่งงานกับคาเรน หลังจากที่มีลูกแล้ว ให้ไปที่โรงแรม เวลาประมาน สองทุ่ม – สามทุ่ม จะพบคาเรนนั่งดื่มเหล้าอยู่กับรัน หลังจากนั้นเราจะพาเธอกลับบ้าน

เครดิต: Lacus Clyne

No comments:

Post a Comment